การจัดการความรู้

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2552
แนวคิดและกลยุทธ์ในการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้
ความรู้ที่ได้
การจัดการความรู้ เครื่องมื่อในการแปลงยุทธศาสตร์
บทบาทใหม่ของผู้บริหาร ทุนมนุษย์
ผู้ดูแลทุนมนุษย์ ผู้อำนวยความรู้ ผู้ประสานสัมพันธ์ มืออาชีพที่ฉับไว

ความรู้คืออะไร
ความสามารถในการทำให้สารสนเทศและข้อมูลมาเป็นการกระทำที่มีประสิทธิภาพได้
ส่วนผสมของกรอบประสบการณ์
ข้อมูล สารสนเทศ ความรู้
ความเฉลียวฉลาด (wisdom)
การนำเอาความรู้ต่างๆมาบูรณาการเข้าด้วยกันเพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานในสาขาวิชาต่างๆ
เชาวน์ปัญญา (Intelligence)
ผลจากการปรับแต่งและจดจำความเฉลียวฉลาดต่างๆซึ่งก่อให้เกิดความคิดที่ฉับไว
ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูล สารสนเทศ ความรู้ และปัญญา
การบริหารทรัพยากรบุคคลในฐานะทรัพย์สินที่จับต้องไม่ได้
ตามโมเดลปลาทู Ks เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ KM

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น